Tác phẩm video “Đà Nẵng không chỉ là bãi biển!” của nhóm sinh viên trường Đại học RMIT mang đến một góc nhìn mới mẻ, sâu lắng về thành phố biển năng động – nơi không chỉ có cát trắng, nắng vàng, mà còn ẩn chứa một hành trình du lịch chữa lành, kết nối và tri ân văn hóa.
Tác phẩm là thước phim hồi tưởng đầy cảm xúc về một chuyến du lịch y tế đa thế hệ, nơi những người trẻ dẫn dắt cha mẹ, ông bà khám phá giá trị của y học cổ truyền Việt Nam. Người xem được theo chân nhân vật ghé thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng, tìm hiểu kho báu Sâm Ngọc Linh, và trải nghiệm những phương pháp trị liệu kết hợp truyền thống và hiện đại – như một cách tôn vinh trí tuệ và tinh hoa dân tộc.
Qua góc máy tinh tế và nhịp dựng chậm rãi, giàu cảm xúc, video tái hiện hình ảnh một Đà Nẵng chữa lành, nơi thiên nhiên, con người và văn hóa cùng hòa quyện để hồi sinh năng lượng và cân bằng nội tâm. Mỗi cảnh quay không chỉ là hình ảnh du lịch, mà còn là lời mời gọi nhẹ nhàng: Đến Đà Nẵng để chăm sóc sức khỏe thể chất và tâm hồn, để cảm nhận một Việt Nam an lành, giàu bản sắc và nhân văn.
Với cách thể hiện sáng tạo và nhân văn, “Đà Nẵng không chỉ là bãi biển! được đánh giá là một ý tưởng đột phá trong cách quảng bá du lịch Việt Nam – khi kết hợp du lịch với chăm sóc sức khỏe và y học cổ truyền. Tác phẩm không chỉ khơi gợi cảm xúc, mà còn mở ra hướng đi mới cho du lịch chữa lành và du lịch y tế, góp phần lan tỏa thông điệp “du lịch vì con người và cộng đồng”. Hình ảnh, âm nhạc và cảm xúc trong video hòa quyện thành một tổng thể hài hòa, mang lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Cuộc thi sáng tạo Video/Clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025 đang tiếp nhận nhiều tác phẩm độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến hết ngày 15/11/2025. Cuộc thi tổ chức với hai thể loại: Video ngắn: thời lượng không quá 60 giây; Video dài: thời lượng không quá 5 phút.
Hình thức nhận các tác phẩm dự thi: Tại trang web của Cuộc thi: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn; Qua email của Ban tổ chức: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn. Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện về: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - Trên thư ghi rõ nội dung gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo video/ clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".
Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn cho từng thể loại, bao gồm: 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng. Bao gồm: 15.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Velax (trị giá 29.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 04 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Voltguard (trị giá 27.990.000 đồng). 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 02 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

5 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải thưởng bình chọn gồm: Giải bình chọn chung cuộc (mỗi thể loại): 01 Giải Video clip được nhiều bình chọn nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng. Bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 Xe đạp điện Yadea Vekoo (trị giá 14.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 đêm nghỉ dưỡng tại Khách sạn Metropole Hà Nội. 01 vé onsen và 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải bình chọn tháng (mỗi thể loại): 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng. Bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo du lịch Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính 02 vé onsen 01; Giải cao thứ hai: Tổng giá trị 5.200.000 đồng. Bao gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt. 01 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên) 01; mGiải cao thứ ba: Tổng giá trị 1.600.000 đồng. Bao gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ với nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) về du lịch TP. Hồ Chí Minh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng: 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, với tổng giá trị quy đổi tương đương 20.000.000 đồng;
Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) do Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Phần thưởng: Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, với tổng giá trị quy đổi tương đương 16.000.000 đồng./.


