Vinama - Cầu nối truyền thông đưa "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" lan tỏa mạnh mẽ

15/08/2025 14:51:44

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, Công ty cổ phần truyền thông Vinama (Vinama) tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam". Đây là cuộc thi nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và khẳng định thương hiệu du lịch quốc gia.

Đứng ở góc độ là đơn vị tài trợ truyền thông, Vinama khẳng định không chỉ đồng hành trong việc lan tỏa hình ảnh du lịch Việt mà còn là người bạn chiến lược cùng thúc đẩy sự sáng tạo của giới trẻ yêu nghệ thuật và quê hương.

Chia sẻ về tầm nhìn, cam kết và những đóng góp của Vinama trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam bằng sức mạnh truyền thông sáng tạo, bà Trần Thị Thu Tuyền - Giám đốc văn phòng Hà Nội, Công ty cổ phần truyền thông Vinama cho biết "Chúng tôi chọn đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo video/clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam không chỉ đơn thuần vì ý nghĩa truyền thông, mà còn vì trách nhiệm cộng đồng của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và truyền thông đa phương tiện".

Bà Tuyền nhận định, trong bối cảnh hậu đại dịch, ngành du lịch Việt Nam đang từng bước phục hồi và cần có những cú hích mạnh mẽ về mặt hình ảnh để thu hút cả du khách nội địa lẫn quốc tế. Cuộc thi này là một sáng kiến tuyệt vời, khi không chỉ khuyến khích giới trẻ thể hiện tình yêu với đất nước qua góc nhìn hiện đại, mà còn tạo ra kho dữ liệu hình ảnh, video chân thực, đa dạng, từ chính cảm xúc và trải nghiệm cá nhân của người Việt. Đó là giá trị truyền thông cực kỳ lớn.

Hiện nay, các video ngắn, clip sáng tạo trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đang có tác động và sức ảnh hưởng lớn trong toàn xã hội. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông, Vinama cho rằng, trong ngành du lịch, sức mạnh thị giác luôn đóng vai trò cốt lõi. Một đoạn video ngắn quay lại hoàng hôn trên đỉnh Fansipan hay nét thơ mộng của bình minh Đà Lạt, nếu được kể đúng cách sẽ gây xúc động và thôi thúc người xem muốn khám phá.

Nội dung video được sản xuất bởi người thật, trải nghiệm thật, không chỉ tăng tính chân thực mà còn tạo được sự đồng cảm. Đó chính là yếu tố mà truyền hình truyền thống khó thể hiện hết. Cuộc thi lần này sẽ mở ra một "kho báu" các chất liệu truyền thông phong phú cho ngành du lịch.

Đại diện Vinama kỳ vọng rất lớn vào sự bùng nổ sáng tạo từ các bạn trẻ - "Chúng tôi muốn nhìn thấy Việt Nam qua lăng kính của thế hệ mới, nơi những khung hình gợi lên vẻ đẹp dung dị mà gần gũi, có thể là một con hẻm nhỏ ở phố cổ Hà Nội, một buổi chợ quê sáng sớm ở miền Tây, một thoáng tĩnh lặng giữa nhịp sống hối hả của Sài Gòn". Hy vọng các bạn sẽ dám thử nghiệm, dám kể chuyện du lịch theo cách rất riêng, từ màu sắc điện ảnh, lối dựng hiện đại, cho đến cách chọn nhạc nền mang dấu ấn cá nhân. Hơn cả một cuộc thi, đây là một sân chơi. Và sân chơi này sẽ góp phần tạo ra một thế hệ "đại sứ hình ảnh số" cho du lịch Việt Nam trong tương lai.

Với chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch, cuộc thi nhằm tận dụng công nghệ, mạng xã hội và các nền tảng video ngắn - một trong những xu hướng truyền thông mạnh mẽ nhất hiện nay. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ được lan tỏa nhanh chóng, trực tiếp và hiệu quả tới hàng triệu người, đặc biệt là thế hệ trẻ toàn cầu. Bà Tuyền tin rằng nội dung số là một tài nguyên chiến lược. Cuộc thi này chính là một phần trong làn sóng "Make in Vietnam" khi các bạn trẻ Việt tự sản xuất, sáng tạo, lan tỏa giá trị văn hóa địa phương và bản sắc dân tộc thông qua ngôn ngữ toàn cầu: video và hình ảnh.

Chia sẻ về kế hoạch tiếp tục đồng hành cùng các tài năng trẻ và ngành du lịch Việt Nam, bà Tuyền bày tỏ "Chúng tôi không xem cuộc thi là điểm kết thúc, mà là điểm khởi đầu. Đồng hành cùng cuộc thi không đơn thuần là một chiến dịch truyền thông. Với Vinama, đây là sự đầu tư mang tính chiến lược để nuôi dưỡng nguồn lực sáng tạo trẻ, xây dựng hệ sinh thái nội dung du lịch Việt và lan tỏa tình yêu quê hương qua ngôn ngữ hình ảnh hiện đại. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi trong những năm tới".

Bà Tuyền cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ hãy kể câu chuyện của bạn bằng trái tim. Việt Nam rất đẹp, nhưng chỉ khi bạn yêu, bạn mới thấy được cái đẹp đó theo cách của riêng mình. Và nếu bạn kể điều đó bằng một video ngắn, dù chỉ là vài phút nhưng chân thành, độc đáo và sáng tạo thì đó đã là một đóng góp lớn cho du lịch Việt. Vinama luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ và lan tỏa giấc mơ của các bạn. Vinama tin rằng, với sự tiếp nối đều đặn và đầu tư bài bản, Cuộc thi sáng tạo video/clip Ấn tượng du lịch Việt Nam sẽ không chỉ là sân chơi sáng tạo nhất dành cho giới trẻ, mà còn là bệ phóng cho những sáng kiến truyền thông đột phá, góp phần tạo nên bước tiến mới cho ngành du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên số./.