Từ những khung hình mềm mại, video tái hiện nghệ thuật nhuộm chàm truyền thống – nơi đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ H'Mông thổi hồn vào từng thớ vải, tạo nên những họa tiết đậm bản sắc. Cùng lúc đó, vẻ đẹp ngoạn mục của ruộng bậc thang Sa Pa, của núi rừng Hà Giang hùng vĩ hiện lên đầy mê hoặc, hòa quyện cùng âm thanh núi rừng và nhịp sống bản địa.
Thông qua những góc quay nghệ thuật và chuyển cảnh mượt mà, tác phẩm kể câu chuyện về mối liên kết sâu sắc giữa con người và thiên nhiên, giữa di sản văn hóa và đời sống đương đại, nơi mỗi tấm vải chàm phản ánh tinh thần H'Mông. Mỗi thước phim như một lời mời gọi du khách cùng "chạm" vào văn hóa bản địa – cùng nhuộm vải với nghệ nhân, dạo bước giữa những phiên chợ rực rỡ, hít thở làn gió núi mát lành của cao nguyên đá.

"VIETNAM H'MONG INDIGO" không chỉ là một video du lịch, mà còn là lời tri ân với di sản của người H'Mông, là bản giao hưởng của sắc màu, âm thanh và cảm xúc. Tác phẩm hoàn thành ngày 29/10/2023, mang thông điệp mạnh mẽ về du lịch bền vững, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tình yêu với vẻ đẹp Việt Nam.
Tác giả Ngô Nhan Đức Huy bày tỏ: "Hãy đến với Sa Pa và Hà Giang – nơi văn hóa H'Mông và thiên nhiên giao hòa, tạo nên một trải nghiệm độc đáo và chạm đến trái tim".
Với cách kể chuyện giàu cảm xúc, hình ảnh giàu tính mỹ thuật, "VIETNAM H'MONG INDIGO" được đánh giá là một trong những tác phẩm nổi bật của cuộc thi. Tác phẩm đã thành công khi biến trải nghiệm du lịch trở thành một hành trình khám phá tâm hồn – nơi du khách không chỉ ngắm nhìn phong cảnh mà còn cảm nhận được nhịp sống và tinh thần của con người vùng cao Tây Bắc.
Cuộc thi sáng tạo Video/Clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025 đang tiếp nhận nhiều tác phẩm độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến hết ngày 15/11/2025. Cuộc thi tổ chức với hai thể loại: Video ngắn: thời lượng không quá 60 giây; Video dài: thời lượng không quá 5 phút.

Hình thức nhận các tác phẩm dự thi: Tại trang web của Cuộc thi: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn; Qua email của Ban tổ chức: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn. Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện về: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - Trên thư ghi rõ nội dung gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo video/ clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".
Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn cho từng thể loại, bao gồm: 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng. Bao gồm: 15.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Velax (trị giá 29.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 04 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Voltguard (trị giá 27.990.000 đồng). 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 02 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)
5 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải thưởng bình chọn gồm: Giải bình chọn chung cuộc (mỗi thể loại): 01 Giải Video clip được nhiều bình chọn nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng. Bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 Xe đạp điện Yadea Vekoo (trị giá 14.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 đêm nghỉ dưỡng tại Khách sạn Metropole Hà Nội. 01 vé onsen và 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Giải bình chọn tháng (mỗi thể loại): 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng. Bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo du lịch Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính 02 vé onsen 01; Giải cao thứ hai: Tổng giá trị 5.200.000 đồng. Bao gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt. 01 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên) 01; Giải cao thứ ba: Tổng giá trị 1.600.000 đồng. Bao gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ với nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) về du lịch TP. Hồ Chí Minh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng: 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, với tổng giá trị quy đổi tương đương 20.000.000 đồng;
Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) do Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Phần thưởng: Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, với tổng giá trị quy đổi tương đương 16.000.000 đồng./.


